Saturday, January 30, 2016

Công dụng của lá thông



Có nhiều người còn lạ lẫm, thậm chí tỏ ra nghi ngờ trước công dụng của nước lá thông. Lá thông ư? Sao có thể dùng vào ăn uống được! Nên mình viết thêm bài này nói về cây thông.

Cây thông không chỉ để lấy nhựa, đón Noel, mà còn có rất nhiều lợi ích nhé:
Lá thông, đặc biệt là vào mùa đông, rất giàu vitamin B1 và C. Lượng vitamin C trong lá thông cao gấp 5-6 lần trong quýt. Nó còn chứa một lượng lớn carotin, khoảng 140-320 mg/kg. Ngoài ra, lá thông tươi cũng chứa khoảng 360 mg/kg vitamin E, rất cần thiết cho sức khỏe con người. Nhờ chứa vitamin C, tinh dầu, carotin, antoxian, phytocide, tocopherol (vitamin E), phylochinon (vitamin K) và các chất chát, muối khoáng, nguyên tố đa lương, vi lượng, nước lá thông giúp giảm đau, chống sưng, kháng khuẩn, lợi tiểu, thải độc trong máu, long đờm.
Cách sử dụng:
- Uống trà lá thông giúp tăng cường sức đề kháng, giảm bệnh tật.
- Khôi phục hệ thống tim mạch: 5 thìa lá thông nghiền nhỏ, 2 thìa quả hoa hồng dại (tầm xuân) nghiền nhỏ, vỏ hành, pha vào 1 lít nước, đun sôi, để nhỏ lửa khoảng 10 phút, đậy kín, ngâm qua đêm. Dùng làm nước uống (uống lúc ấm).
- Khi có các vấn đề về tim hoặc thời kì sau đột quỵ: uống nước lá thông với nước cốt chanh 3-4 lần/ngày trước khi ăn 30 phút (hoặc sau khi ăn 1 tiếng, nếu có vấn đề về dạ dày).
Uống nước lá thông liên tục trong vòng 4 tháng, trong uống với chanh trong khoảng 2 tuần. Sau đó nghỉ 1 tháng rồi lặp lại, sẽ giúp hồi phục tim mạch và phòng chống bệnh tật.

- Khi bị cảm: Dùng nước lá thông súc miệng và xông hơi.
- Vấn đề về lợi: Buổi tối, sau khi đánh răng, dùng  nước lá thông súc miệng, làm đều đặn trong vòng 3 tuần sẽ thấy kết quả.
- Ngâm mình trong bồn tắm pha với nước lá thông giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đây cũng được coi là liệu pháp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp và thần kinh tọa.

No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)