Friday, January 29, 2016

Giải khát với nước lá thông

Nước thông mang lại hương vị tuyệt vời, lạ lẫm với bất kì ai uống nó, một hương vị đặc biệt, giống như bạn đang ở giữa đồi thông vậy. Hơn nữa, lá thông còn có nhiều vitamin C, E, B1, công dụng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch và thanh lọc cơ thể. Ở lá, chồi, hay quả thông non đều có chứa các chất tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thể uống nước lá thông khi nóng giống như trà, cũng có thể giải khát khi trời nóng, pha nước thông kèm với chút đá, nước cốt chanh (một dạng limonaad).


Nguyên liệu
Lá thông - vài cành
Nước sôi - 1 lít
Mật ong, nước cốt chanh - tùy khẩu vị *
* - đây là thành phần không bắt buộc, bạn cũng có thể uống nước thông đơn giản như vậy, tùy theo sở thích
Cách làm
Cành thông rửa sạch với nước. Dùng kéo nhẹ nhàng cắt lá thông (dạng kim) ra. Bạn dùng khoảng 1/2 cốc lá kim là đủ rồi

 Nếu bạn có bình themos giữ nhiệt, bạn cho lá thông vào bình, đổ nước sôi vào rồi đậy lại để yên vài tiếng. Nếu không có bình giữ nhiệt, bạn đun sôi nồi nước, thả lá thông vào, đậy vung lại, đun sôi thêm 15 phút nữa, tắt bếp và đậy vung vài tiếng. Trong vài tiếng này sẽ là lúc lá thông thôi ra các chất, hương vào nước, bạn nên đậy kín, không mở ra. Bạn có thể đế từ 2-10 tiếng, đề càng lâu thì vị thông càng đậm. Thông thường mình để khoảng 5-6 tiếng. 

Sau đó bạn đổ nước thông qua 1 cái rây, lọc bỏ lá thông đi. Nước thông đã xong rồi. Bạn có thể uống nguyên như vậy, hoặc hâm nóng, thêm mật ong, thưởng thức tách trà thông thơm ngon, tốt cho sức khỏe hoặc làm lạnh nước thông, thêm đá, chút nước cốt chanh. Khi bày ra bàn, bạn nhớ thêm vài lá thông xanh vào cốc để thêm phần hấp dẫn nhé!

Chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh với nước lá thông! :)
P/s: Bật mí thêm là bạn hãy rót nước lá thông vào khay làm đá tủ lạnh, dùng chính những viên đá đó cho nước giải khát khỏi bị loãng, hoặc dùng viên đá thông này cho các thức uống khác như nước chanh nhé!

No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)