Tuesday, January 26, 2016

Bánh nướng nhân bắp cải

Món bánh nướng thơm mềm, vị ngọt của nhân bắp cải có thể là lựa chọn tuyệt vời bữa sáng, hay bữa chiều nhẹ. Cách làm chỉ có thể là đơn giản và đơn giản :)

Nguyên liệu
Vỏ bánh
Bột mì - 4-4.5 cốc (cốc 250ml)
Sữa tươi - 500ml
Đường - 2 thìa (có thể giảm bớt)
Muối - 0.5 thìa cafe
Dầu ăn - 2 thìa
Men nở - 10 g
Phần nhân bánh:
Bắp cải trắng - 500g
Hành tây - 1 củ
Carot - 1 củ
Cà chua - 2 quả nhỏ
Muối - tùy khẩu vị
Đường - tùy khẩu vị
Tiêu - tùy khẩu vị
Dầu ăn
Tỏi - 1 nhánh
Nước
Lòng đỏ trứng gà để quết lên mặt bánh
Cách làm
Trộn muối, đường, vào bột mì, thêm dầu ăn.
 Thêm men nở và sữa vào bột, nhào bột đều đến khi bột dẻo.
 Cho bột vào túi bóng (hoặc hộp nhựa), buộc lại và cho vào tủ lạnh 2 tiếng (Nếu dùng túi bạn nhớ đừng buộc chặt bột mà để khoảng hở trong túi cho bột giãn nở).

Trong lúc chờ bột nghỉ, bạn tiến hành làm phần nhân. Các nguyên liệu làm nhân (bắp cải, carot, hành, cà chua) bạn thái nhỏ, có thể dùng bào để bào cho nhanh. Bắp cải và carot ướp chút muối. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, xào bắp cải và carot trong khoảng 5-7 phút, thêm hành tây.
 Xào hỗn hợp trên lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa, thêm cà chua, thêm tiêu, muối theo khẩu vị của bạn. Cho chút nước vào chảo, đậy vung lại và om trên lửa nhỏ khoảng 10-15 phút, cuối cùng thêm nhánh tỏi vào chào, đậy vung lại và tắt bếp. Để như vậy đến khi phần nhân nguội. Tỏi các bạn không cần phải đặp dập, chỉ cần cho nhánh tỏi vào và đậy chảo lại, tỏi sẽ mang đến hương vị đặc biệt cho phần nhân.

 Lấy bột từ tủ lạnh ra, bột có thể nở gấp đôi. Lấy bột ra khỏi túi và chia thành các phần khoảng 50g. Mỗi phần bột ấn dẹt rồi cho nhân vào giữa, gập lại.

Khay nướng bạn phết chút dầu ăn rồi để bánh lên, dùng  trắng trứng quết lên mặt bánh.
Làm nóng lò ở 180C, nướng bánh trong 20-25 phút là bánh chín nhé! Bánh nguội cũng sẽ là lúc bánh hết veo, bạn tin không?

 Chúc các bạn thành công!
 rutxt.ru




No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)