Wednesday, January 6, 2016

14. Bánh bông lan không thể đơn giản hơn

Xin giới thiệu với mọi người công thức làm bánh bông lan cực đơn giản, ngay cả những nàng chưa nướng bánh lần nào cũng sẽ thành công :) Không những ngon mà còn siêu dễ ^^

Nguyên liệu
Trứng gà - 3 quả
Bột mì - 5 thìa canh
Đường - 3 thìa canh (có thể cho thêm nếu hảo ngọt)
Sữa chua không đường - 3/4 hộp

Cách làm
Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Phần lòng trắng, cho thêm 2 thìa đường, dùng máy đánh trứng, hoặc bạn có thể đánh bằng tay bằng dụng cụ đánh trứng đến khi lòng trắng bông cứng, nhấc lên không bị chảy xuống nữa là đạt (mình đánh bằng tay mất 10 phút).

Lòng đỏ đánh tan đều với 1 thìa đường, thêm sữa chua, đánh đều tiếp. Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp lòng đỏ vào lòng trắng đã đánh bông, khuấy đều, nhẹ nhàng.

Cho từng thìa bột mì vào hỗn hợp trứng, khuấy đều cho bột tan hết. Ta được hỗn hợp bột khá lỏng (không nên cho nhiều bột mì quá sẽ làm bánh bị nặng, mất xốp).Để lò nóng sẵn ở 180C, đổ bột vào khuôn nướng có lót giấy nướng và đã quét chút dầu ăn. Cho vào lò nướng trong 20-25 phút, thấy bánh chín vàng là được.


Bánh đã chín rồi, rất thơm và xốp nhé. Sữa chua làm mặt bánh mịn và vị không hề ngấy. Bạn có thể cho thêm bột nở khi làm bánh để bánh nở xốp hơn, nhưng mình không dùng bánh vẫn rất ngon rồi. Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)