Wednesday, December 9, 2015

2. Bánh dứa vòng



Bánh dứa vòng  - những chiếc bánh xốp giòn, nhưng nhân bên trong lại mềm mọng, chua chua ngọt ngọt, không hề ngấy, rất phù hợp cho những buổi tiệc trà. Cách làm vô cùng đơn giản và không tốn nhiều thời gian nhé!
-        Đánh giá độ khó: 1.5/5
-        Thời gian làm: 45 phút

Nguyên liệu
Bột lớp – 500g (nếu là bột đông lạnh phải rã đông trong ngăn mát tủ lạnh)
Dứa hộp dạng vòng – 2 hộp
Đường bột – 1 thìa canh
Quế bột – 1 thìa café
Trứng – 1 quả

Cách làm

 
Có thể dùng dứa hộp dạng nguyên vòng hoặc dứa tươi (loại dứa mật nhỏ, ngọt). ở đây mình dùng dứa hộp. Dứa hộp bỏ ra sàng để ráo nước, có thể bóp nhẹ cho ra bớt nước trong vòng dứa
 




Trộn đường bột với bột quế vào đĩa thủy tinh lớn. Lăn nhẹ từng vong dứa vào hỗn hợp đường, quế bột (chú ý lăn cả 2 mặt vong dứa nhé)

Cán bột lớp theo chiều dài tới độ dày 5mm, dùng dao sắc hoặc dao cắt bánh dạng lăn cắt bột thành từng dây dài, bề rộng 7-10 mm.

Nhự nhàng quấn dây bột vừa cắt được quanh vòng dứa. Quấn mỗi vòng dứa hết khoảng 2 dây bột như trên.  Trải giấy dầu tên khay nướng bánh, đặt bánh dứa cách vào khay. Để khoảng cách giữa bánh để khi nướng bánh phồng ra không bị dính vào nhau.
 



Đập trứng vào bát riêng, đánh cho trứng tan đều, phết lên mặt bánh dứa cho bánh dứa. Sau khi nướng xong bánh sẽ có màu vàng bóng đẹp.
 

Để lò nóng ở nhiệt độ 200°C, cho bánh vào lò nướng khoảng 30 phút cho tới màu vàng rộm.Thành phẩm sẽ đẹp mắt như thế này. Rất đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công!
Theo rutxt.ru

No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)