Friday, March 18, 2016

Khoai tây hầm gà

Khoai tây hầm gà là món yêu thích của mình mỗi khi chán cơm :) Khoai tây mềm, bùi bùi vị mỡ gà nhưng không quá ngấy. Thịt gà chín mềm nhưng không khô, mà ngọt. Nếu ngày nào đó thấy chán cơm, bạn có thể thử món này.

Nguyên liệu (cho 2 người ăn rất no)
Khoai tây - 4-5 củ
Thịt gà - 1 ức gà (có thể thay bằng thịt đùi, tùy ý)
Cà rốt - 1 củ
Hành tây - 1 củ lớn
Cà chua - 1 quả
Tỏi - 1 củ
Dầu ăn
Muối
Cách làm
Khoai tây gọt vỏ, cắt làm 4-5 phần, đừng cắt khoai nhỏ quá, miếng khoai nhỏ bị ngấm dầu nhiều hơn sẽ nhanh ngấy.

Cà rốt bào nhỏ, hành tây bổ đôi, thái khoanh. Cà chua thái hạt lựu.
 

 Gà chặt miếng to hơn bao diêm chút.Đặt chảo lên bếp cho chảo nóng, thêm chút dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho gà vào rán lửa lớn một chút cho vàng 2 mặt.
 Đổ bớt dầu trong chảo đi, cho hành tây vào, xếp trên các miếng thịt gà. Đậy vung lại, cho lửa thật nhỏ.

 Để như vậy khoảng 5-10 phút thì thêm carot. Carot rắc trên mặt hành tây, thêm muối, đậy vung lại om tiếp :) Thêm cà chua lên trên carot.

 Các bạn lưu ý đừng đảo nhé, cứ để yên như vậy, nước từ hành tây và carot rất ngọt, sẽ thấm vào miếng thịt gà ở dưới. Om tiếp khoảng 15-20 phút. Lúc này bạn mới đảo nhẹ vài lần cho các nguyên liệu trong chảo quện vào nhau.
Thêm nước xâm xấp khoai, đậy vung lại nấu đến khi khoai chín mềm, nước cạn còn chút ít trong chảo là được. Trong quá trình nấu các bạn có thể thêm muối cho vừa ăn. Khi nước còn nhiều, thử thấy hơi nhạt là được (vì khi nước cạn hết sẽ đậm hơn).
 Trước khi bắc ra khoảng 15 phút, các bạn bẻ củ tỏi thành 3 phần, để vào 3 góc trên chảo, đậy vung lại. Tỏi sẽ tạo ra cho món ăn mùi hương hấp dẫn. Khi bày ra ăn, bạn có thể ăn kèm cùng dưa chuột, salat, rau củ, thêm chút thì là. Thì là rất hợp với khoai tây đấy :)

Món ăn làm tuy hơi lâu nhưng bù lại bạn không phải thao tác nhiều :) Nó rất ngon và đặc biệt.

Chúc các bạn ngon miệng!

No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)