Tuesday, March 8, 2016

Bánh quy xốp

Món bánh quy xốp giòn vốn bạn chỉ quen đi mua, hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với 15 phút! Bánh đơn giản, ngon miệng, có thể ăn bánh với trà, hoặc ăn kèm với batas cứ loại kem, mứt nào mà bạn thích.

Nguyên liệu
Trứng gà- 1 quả
Đường cát - 3 thìa
Dầu thực vật - 2 thìa
Sữa tươi - 4 thìa
Bột mì - 200g
Bột nở - 0.5 thìa
Một chút muối
Bật mí là nếu các bạn có trẻ nhỏ, có thể thay 50% bột mì thành bột nguyên cám, bớt đường, và có thể thay sữa bằng nước lọc để giảm lượng calories trong bánh nhé!
Cách làm
Đánh trứng thật đều với đường, muối, sữa và dầu thực vật. Bột mì trộn với bột nở rồi từ từ rây vào hỗn hợp trứng phía trên. Nhào bột đều, bạn có thể thêm bớt lượng bột một chút nếu cần, nhưng quan trọng là bột không dính tay và không bị cứng :)

Cán bột mỏng tới 2-3 mm. Bạn lưu ý trước khi cán bột nên rắc bột khô phía dưới hoặc cán trực tiếp trên giấy nướng, kẻo sau đó khó gỡ bột ra nhé.
Bột cán xong bạn dùng vật sắc (đầu của cai gọt rau củ, hoặc dụng cụ hình trái tim, thú vật tùy thích), xắt miếng bánh vừa ăn.

Dùng chiếc dĩa, tạo các vết lõm trên mặt bánh để trang trí. Cho bánh vào lò nướng 190C từ 5-7 phút cho đến khi bánh vàng đều là được.

Chúc các bạn thành công!


No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)