Tuesday, January 3, 2017

Bánh quy quế gừng

Món bánh đặc trưng cho mùa Giáng Sinh ... khi tiết trời lạnh, nhâm nhi chiếc bánh quy gừng vừa thơm vừa ấm thì còn gì bằng. Cho dù có là giáng sinh hay không thì cũng hãy làm chiếc bánh này cho mùa đông thêm ấm áp nhé!

 Nguyên liệu:
Bơ - 115g
Đường - 60g
Mật ong - 155g
Trứng - 1 quả
Soda - 1/2 thìa canh
Quế bột - 1/2 thìa canh
Gừng bột - 1/2 thìa canh
Bột mỳ - 375g

Cách làm:

Đánh đều bơ với đường, thêm trứng, mật ong, bột gừng, quế, soda, trộn đều. Lượng quế và gừng bạn có thể thêm bớt tùy khẩu vị nhé. Trộn bột mỳ vào hỗn hợp trên, mỗi lần trộn từng phần nhỏ bột mỳ cho thật nhuyễn rồi với chophần bột tiếp theo.

Lượng bột bạn có thể căn chỉnh thêm cho tới khi bột mềm mà không dính tay, vê lại thành hình cầu. Dùng màng bọc thứ ăn quấn quả bột lại rồi để tủ lạnh ít nhất 1h (có thể để qua đêm, hoặc trên ngăn đông).

Khi bột đã lạnh, lấy ra đặt trên miếng giấy nướng lớn, gập đôi giấy nướng lại và dùng con lăn cán bột tới độ dày 3-5mm ( ko nên cán trực tiếp lên bột vì bột sẽ dính).

Cắt bột ra thành miếng vừa ăn, ở đây mình có các hình để cắt thành cây thông,hình người..hoặc đơn giản hơn cả là lấy 1 chiếc cốc tròn để sắn bột thành hình tròn. Bạn nên thao tác nhanh tay, bởi bột có bơ, khi hết lạnh sẽ hơi chảy và bánh không được đẹp. Nếu bạn không thể làm nhanh, khi thấy bột hết lạnh, lại bọc vào màng thực phẩm và bỏ tủ lạnh.
Làm nóng lò ở nhiệt độ 175C. Đặt giấy nướng cùng những chiếc bánh vào khay nướng, nướng từ 7-12 phút cho đến khi cạnh ngoài của bánh bắt đầu vàng.


Bánh đã chín rồi, đảm bảo là cực thơm nhé, hương quế và gừng thư giãn vô cùng, và cả căn nhà trở nên ấm áp lạ thường. Bạn có thể trang trí bánh bằng bột đường tùy thích.

Chúc các bạn thành công!


No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)