Wednesday, January 4, 2017

Nhâm nhi vứt vỏ cam cho ngày Tết lộc vàng

Tết đang gần rồi, cam thì cũng vào mùa. Những trái cam vàng không những thơm ngọt mà vỏ của chúng cũng không hề thừa đâu nhé! Mứt thành phẩm dẻo dẻo ngọt ngọt này không chỉ nhấm nháp trong thời tiết se lạnh mà còn rất thơm miệng, thậm chí buồn buồn lôi ra làm nhân bánh quy, trang trí bánh kem hết ý đấy nhé! 



Nguyên liệu
Cam vàng – 1 quả
Chanh vàng – 1 quả
Nước – 3-4 cốc
Đường cát – 1,5 cốc

Cách làm
     Cam, chanh rửa sạch, tách lấy vỏ. Chú ý không lấy phần sơ trắng trong cùng sát thịt quả nhé, vì sẽ làm mứt bị xơ mất ngon. Vỏ cam, chanh lấy tãi ra mâm, để hong nơi ấm  cho se khoảng 3 ngày.

     Vỏ cam sau khi phơi khô, bỏ vào nồi, thêm 2 cốc nước, đặt lên bếp đun sôi trên lửa nhỏ khoảng 10 phút cho hết đắng. Đổ vỏ cam, chanh ra rổ cho ráo nước rồi thái thành miếng dài, vuông tùy ý.

     Cho các miêng vỏ cam, chanh đã thái vào nồi, thêm 1,5-2 cốc nước, đường, trộn đều rồi đặt lên bếp đun sôi trên lửa riu riu. Lưu ý đảo đều qua lại. Đun khoảng 30 phút cho tới khi vỏ cam, chanh trở nên trong suốt. Dùng muôi lỗ múc vỏ cam, chanh ra để ráo, trải ra mâm cho đến khi se lại. Nếu muốn có thể dung bột đường phủ lên mứt cho thêm hấp dẫn.

    Phần nước vỏ cam sau khi đun  còn lại có thể dùng làm bánh hoặc uống chung với trà, rất thơm ngon.

Chúc các bạn thành công và có những miếng mứt cam ngon tuyệt :) 

No comments:

Post a Comment

Hãy để lại cảm nghĩ nhé bạn :)